Ghép, nhập nhiều file PDF thành một trên Windows, macOS miễn phí, dễ dàng

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Người viết
    Bài viết
  • #8154
    Admin
    Quản lý

    Bạn đang cố gắng hợp nhất nhiều tệp PDF với nhau? Đừng căng thẳng. Mặc dù làm việc với nhiều tài liệu khác nhau có thể trở nên phức tạp, nhưng vẫn có một số cách dễ dàng để bạn có thể kết hợp các tệp PDF lại với nhau, cho dù bạn đang cơ cấu danh mục hay chỉ đang tìm cách cắt giảm sự lộn xộn của các file.

    Một trong những công cụ phổ biến nhất để kết hợp các tệp PDF là Adobe Acrobat, nhưng phần mềm đó sẽ khiến bạn mất ít nhất 13 đô la/tháng cho một gói đăng ký. May mắn thay, có một số cách khác để bạn có thể ghép nhập các tệp PDF miễn phí, bất kể bạn đang sử dụng loại máy tính nào.

    Đây là cách kết hợp nhiều tệp PDF miễn phí, cho dù bạn đang làm việc trên thiết bị Windows hay máy Mac.

    Cách kết hợp nhiều file PDF thành một trên Windows

    Nếu đang sử dụng Windows, bạn sẽ cần một ứng dụng của bên thứ ba để kết hợp các file PDF lại với nhau. Chúng tôi đã thử nghiệm một số và tìm ra một lựa chọn tốt là phần mềm PDF Merger & Splitter của anywaySoft. Nó có sẵn miễn phí trên Microsoft Store.

    Đây là cách hợp nhất các file PDF bằng ứng dụng PDF Merger & Splitter này:

    1. Mở ứng dụng và chọn Merge  hoặc tách Split. Nếu bạn chỉ cần hợp nhất hai tài liệu PDF mà không thay đổi thứ tự của bất kỳ trang nào, hãy chọn Merge
    2. Nhấp vào Add PDFs và chọn tùy chọn nhiều tệp bạn muốn hợp nhất. Bạn có tùy chọn để di chuyển chúng lên hoặc xuống hoặc sắp xếp theo tên. Bạn cũng có thể xem trước các tài liệu đã hợp nhất sẽ trông như thế nào.
    3. Sau khi tài liệu của bạn theo thứ tự, hãy nhấn Merge, đặt tên và lưu tệp PDF đã hợp nhất mới.

    Nếu bạn muốn tùy chỉnh việc hợp nhất các file PDF của mình nhiều hơn một chút, chẳng hạn như thay đổi thứ tự các trang hoặc thêm một số phần nhất định của mỗi tệp PDF, trước tiên bạn sẽ phải tách chúng ra. Để làm điều đó, hãy chọn Split khi ứng dụng mở ra. Chọn các trang riêng lẻ hoặc phạm vi trang mà bạn muốn tách. Bạn có thể lưu tất cả các trang  đó dưới dạng một tệp PDF chung, hoặc mỗi trang là một file PDF riêng lẻ.

    Cách kết hợp các tệp PDF trên Mac

    Trên Mac, bạn có thể nhập nối các tệp PDF bằng một công cụ tích hợp có trong Preview, theo Apple Support.

    1. Mở PDF trong Preview
    2. Đến View > Thumbnail. Bạn sẽ thấy hình thu nhỏ của trang trong thanh bên sidebar.
    3. Chọn hình thu nhỏ thumbnail cho trang mà bạn muốn chèn vào tài liệu PDF khác.
    4. Chọn Edit > Insert > Page from File.  (Nếu lựa chọn Page from File bị mờ đi khiến bạn không thể nhấp vào nó, hãy đảm bảo rằng tệp bạn đang mở là PDF. Theo Apple, bạn sẽ không thể hợp nhất một số tài liệu PDF được mã hóa. Hãy kiểm tra quyền của PDF bằng cách chọn Tools > Show Inspector, sau đó nhấp vào biểu tượng ổ khóa).
    5. Chọn tệp PDF bạn muốn thêm và nhấp vào Open.
    6. Chọn File > Export as PDF để lưu.

    Và đây là cách kết hợp các phần của một file PDF với một file PDF khác:

    1. Mở các tệp PDF bạn muốn kết hợp trong Preview.
    2. Trong mỗi tài liệu, hãy chọn View > Thumbnail. Bạn sẽ thấy hình thu nhỏ của trang trong thanh bên sidebar.
    3. Nhấn và giữ phím Command, và chọn hình thu nhỏ của trang mà bạn muốn thêm vào tài liệu khác. Bỏ phím Command ra.
    4. Kéo các hình thu nhỏ đã chọn vào thanh bên của tệp PDF khác và thả chúng đến nơi bạn muốn. (Nếu bạn có macOS Sierra hoặc phiên bản cũ hơn, hãy kéo các hình thu nhỏ trực tiếp vào một hình thu nhỏ trong tệp PDF khác.)

    Bạn cũng có thể xoay trang, xóa và sắp xếp lại thứ tự các trang từ phần hình thu nhỏ. Bây giờ bạn đã thành thạo việc kết hợp tất cả các file PDF của mình rồi đó.

    * Combining multiple PDFs on Windows or Mac is easy and free. Here’s how (msn.com)

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.
Back to top button