Amp: Amazon tung ra ứng dụng tranh với Clubhouse, biến mọi thứ thành radio DJ

Amazon Amp sẽ ra mắt ứng dụng cạnh tranh với đối thủ Clubhouse được đồn đại từ lâu của mình vào ngày hôm nay, một ứng dụng mới thiên về nghe nhạc hơn là ngồi xung quanh và trò chuyện.

Amazon cho biết, bất kỳ ai có tài khoản đăng ký đều có thể tổ chức chương trình trực tiếp của riêng mình, với khả năng phát trực tuyến “hàng chục triệu bài hát được cấp phép” từ ba hãng thu âm lớn và “một danh sách dài” các nghệ sĩ độc lập. Mục tiêu là biến bất kỳ người dùng nào thành DJ radio, có thể lập trình danh sách phát, nói chuyện với thính giả và trò chuyện với khách gọi đến.

Đặc biệt, người dẫn chương trình và người nghe sẽ không cần đăng ký bất kỳ dịch vụ nào khác để theo dõi – bất kỳ ai cũng có thể nghe các bài hát có thời lượng đầy đủ, miễn là họ đăng ký Amp, hoàn toàn miễn phí.

Amazon đang định vị Amp là một dịch vụ kiểu radio hơn là một dịch vụ trò chuyện trực tiếp (thậm chí hiện tại còn bị giới hạn năm người cho một người gọi), điều này có lẽ là tốt nhất. Clubhouse và Twitter Spaces đã có sự hiện diện lớn trong không gian âm thanh trực tiếp và Facebook cũng đang thực hiện một bước đột phá như vậy. Nhưng không ai trong số các dịch vụ này có thỏa thuận cấp phép âm nhạc như Amazon, vì vậy các dịch vụ đó đã tập trung nhiều hơn vào các cuộc trò chuyện giữa chủ và khách. Amazon có cơ hội để những người dẫn chương trình làm được điều gì đó rất khác biệt ở đây, giúp mọi người có cơ hội trở thành một DJ radio ở trường đại học.

Để khuyến khích mọi người theo dõi, Amazon đang giới thiệu một số người dẫn chương trình nổi tiếng để khởi động mọi thứ. Nicki Minaj, Pusha T, Tinashe, Travis Barker, Lil Yachty và Big Boi là một trong những nghệ sĩ sẽ phát trực tuyến trên Amp. Tuy nhiên, Amazon vẫn chưa cho biết khi nào họ sẽ xuất hiện. Cũng sẽ không có khuyến khích kiếm tiền cho các chủ chương trình (không phải người nổi tiếng) khi ra mắt, mặc dù người phát ngôn của Amp, Rebecca Silverstein nói với The Verge rằng Amazon hy vọng sẽ bổ sung các tính năng khuyến khích người sáng tạo trong tương lai.

Amazon cũng nhấn mạnh rằng hãng sẽ điều chỉnh một số việc trước khi ra mắt, đây là những điều mà các ứng dụng không phải lúc nào cũng công khai (hoặc thậm chí, cần thiết phải suy nghĩ kỹ). Công ty cho biết dịch vụ đã có sẵn “nguyên tắc cộng đồng toàn diện” và “nhóm kiểm duyệt 24/7” sẽ có thể xem xét các báo cáo và xử lý các hành vi vi phạm chính sách của Aamazon.

Dịch vụ Amazon Amp sẽ ra mắt, nhưng bắt đầu với một bản beta khá hạn chế. Nó chỉ có sẵn trên iOS (Amazon sẽ không bình luận về việc phiên bản web hay Android đang hoạt động) và sẽ có một danh sách chờ để có thể truy cập. Tính năng này hiện cũng chỉ có ở Hoa Kỳ, điều này có thể liên quan đến sự phức tạp xung quanh bản quyền âm nhạc. Mở rộng quy mô này trên toàn cầu có thể rất khó.

Cuối cùng thì Amp cũng trông rất giống với Clubhouse. Nhưng việc bổ sung nhạc miễn phí có thể là một điểm hấp dẫn – đó là một tính năng đáng giá và khó có khả năng các đối thủ cạnh tranh với Amp có thể thể tạo ra tương tự trong một sớm một chiều.

* Amazon launches a Clubhouse competitor that turns everyone into a DJ (msn.com)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button