Adobe Substance 3D: Công cụ thiết kế cảnh quan, nhân vật 3D

Adobe đã ra mắt các công cụ Adobe Substance 3D, tận dụng công nghệ AI để tạo ra các tác phẩm nhập vai.

Các công cụ Adobe Substance 3D này nhằm mục đích tạo ra các hiệu ứng đặc biệt, trò chơi và hình ảnh giải trí thực tế hơn. Trên hết, Adobe Substance 3D cũng được nhắm mục tiêu vào các ngành công nghiệp rộng lớn hơn đòi hỏi tính hiện thực chính xác trong thiết kế, Sebastien Deguy, phó chủ tịch phụ trách 3D và nhập vai của Adobe, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với GamesBeat.

“Hai năm rưỡi trước, công ty [Allegorithmic] của tôi đã được mua lại để thực hiện thiết kế 3D và nhập vai,” Deguy nói. “Chúng tôi đã tạo ra bộ phận mới này được gọi là 3D nhập vai. Và mục tiêu của bộ phận này là cung cấp một tập hợp các ứng dụng từ Adobe cho cộng đồng 3D, bao gồm cả các nhà phát triển trò chơi. Adobe Substance 3D dành cho các studio mà chúng tôi hiện đang phục vụ với các sản phẩm phần mềm của mình cũng như các nhà thiết kế mới quan tâm đến 3D.”

Adobe đã mua lại Allegorithmic vì tiềm năng mà hãng nhìn thấy trong tương lai của công nghệ 3D. Kể từ đó, Adobe đã làm việc để mở rộng Substance 3D.

Deguy cho biết: “Những người sáng tạo và thiết kế trong các ngành khác ngoài ngành công nghiệp trò chơi đang áp dụng những công nghệ trò chơi này. “Có rất nhiều dư địa để phát triển. Hầu hết các công cụ “3D thực tế” thực sự rất phức tạp cũng như phức tạp để học. Các công cụ của chúng tôi thực sự được xác định rõ ràng và dễ sử dụng. Chúng tôi đang cố gắng làm cho nó dễ tiếp cận hơn”.

Nhưng Adobe cũng không sản xuất đồ chơi. Hãng đang nhắm đến một thế hệ nhà thiết kế mới, những người mới bắt đầu sử dụng 3D trong các quy trình của họ. Adobe Substance 3D sử dụng trí thông minh nhân tạo để loại bỏ phần lớn sự phức tạp về kỹ thuật của thiết kế 3D và có tính năng “những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được” mà các họa sĩ giao diện đã biết từ trên Photoshop hoặc Illustrator.

Và bộ sưu tập của Adobe Substance 3D không chỉ có các công cụ – còn bao gồm hàng nghìn mô hình, kết cấu, hệ thống chiếu sáng và các nội dung khác mà nhà thiết kế có thể sử dụng để triển khai các dự án.

Một trong những mối quan tâm chính của các nghệ sĩ và nhà thiết kế 3D ngày nay – cho dù là trong phát triển trò chơi, VFX hay thiết kế sản phẩm – là quá trình thiết kế thực sự bị phân mảnh. Họ cần chuyển đổi giữa các công cụ khác nhau như một phần của quy trình làm việc của họ.

Việc tích hợp Adobe Substance 3D Collection với Creative Cloud nhằm giúp đơn giản hóa quá trình này một cách mạnh mẽ, cho phép các nghệ sĩ 3D dễ dàng chuyển đổi giữa Adobe Substance 3D, Photoshop, InDesign, v.v. Ngoài ra, Adobe cho biết việc tích hợp bộ sưu tập với Creative Cloud sẽ giúp các nhà quảng cáo tò mò về 3D nhanh chóng áp dụng và tìm hiểu các công cụ vì họ đã quen với giao diện và Creative Cloud, Deguy nói.

“Bốn công cụ trong một” Adobe Substance 3D Collection

Adobe Substance 3D bao gồm bốn công cụ mới và một hệ sinh thái mở rộng, bao gồm thư viện mở rộng cùng hàng nghìn nội dung 3D có thể tùy chỉnh.

Ảnh trên: Adobe Substance 3D có thể được sử dụng để thiết kế 3D.

Deguy nói rằng bộ công cụ Adobe Substance 3D này có thể được sử dụng trong các ngành như kiến ​​trúc, thời trang, thực phẩm/đồ uống, v.v. và có thể dễ dàng được tích hợp vào các quy trình thiết kế, bất kể ở mức độ kinh nghiệm nào.

Một trong những công cụ mới là Stager, có thể lắp ráp mô hình 3D, vật liệu và ánh sáng trong cảnh 3D và tạo ra ảnh ảo. Deguy cho biết, khả năng này là nhờ nhận được sự thúc đẩy lớn từ học máy.

Công cụ Painter, Designer Sampler có thể tạo ra các hình ảnh cách điệu hoặc ảnh chân thực trong khung cảnh 3D.

Ảnh trên: Adobe Subtance 3D giúp việc thiết kế 3D trở nên dễ dàng hơn.

Công cụ thứ ba là Modeler, sẽ sớm có phiên bản beta riêng tư. Modeler kết nối thực tế ảo và máy tính để bàn để có quy trình thiết kế nhập vai hơn và điêu khắc hữu cơ (organic sculpting).

Và công cụ cuối cùng là thư viện nội dung 3D Asset Library, đây là một thư viện mở rộng gồm hàng nghìn nội dung 3D có thể tùy chỉnh để sử dụng trong quy trình sáng tạo. Bộ công cụ 3D Asset Library còn cung cấp quyền truy cập vào thư viện phông chữ, không gian lưu trữ của Creative Cloud và hơn thế nữa.

Một ví dụ thể hiện sự hữu ích của các công cụ này là chụp ảnh ảo. Do đại dịch, hầu hết các thương hiệu/công ty đã phải ngừng tất cả các buổi chụp ảnh hoặc quay video. Bằng cách tạo kết xuất chân thực về sản phẩm, các công ty như Ben & Jerry’s đã tiết kiệm được thời gian và tiền bạc, đồng thời vẫn tạo ra được những hình ảnh sống động như thật để tiếp thị, quảng cáo và cho các mục đích sử dụng khác.

Các giải pháp cạnh tranh tương tự cũng có từ các đối thủ Autodesk, Unity Unreal. Tuy nhiên, các công cụ Adobe Substance 3D có thể tương thích với nhiều đối thủ này, vì các tiêu chuẩn như Pixar Universal Scene Description (USD) đang phổ biến thông qua các công cụ mô phỏng như Nvidia Omniverse, Deguy nói.

Guido Quaroni là giám đốc kỹ thuật và 3D nhập vai tại Adobe, nhưng trước đó, ông cũng đã làm việc tại Pixar, nơi ông chịu trách nhiệm về nguồn cung ứng chuẩn USD mở. Trong một hội thảo tại Hội nghị Công nghệ GPU (GTC) năm 2021, ông cho biết ý tưởng về chuẩn USD đã xuất hiện tại Pixar vào năm 2010 khi công ty đang xử lý nhiều thư viện xử lý các cảnh lớn trong phim của mình.

“Một số ý tưởng trong chuẩn USD đã có từ 20 năm trước với phim Câu chuyện Đồ chơi 2 (Toy Story 2), nhưng ý tưởng là chính thức hóa nó và viết nó theo cách mà cuối cùng chúng tôi có thể mở mã nguồn cho nó,” Quaroni nói trong hội thảo của tôi tại GTC 2021. Adobe đang nắm bắt sâu sắc về chuẩn USD, Deguy nói.

Deguy nói thêm, “Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi kết nối các nhóm của mình và họ có thể trao đổi với nhau. Và một trong những điều sẽ giúp các nhà thiết kế mới tham gia vào sản phẩm của chúng tôi là việc chúng tôi sẽ kết nối bình thường với các công ty như Omniverse và Unity trong lĩnh vực này, cũng như Photoshop và Illustrator và tất cả các công cụ Create. Chúng tôi ở cùng một công ty Adobe, vì vậy chúng tôi có thể kết nối.”

* Adobe launches Substance 3D tools for immersive creativity | VentureBeat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button