iOS 15: Apple tiết lộ UI điều khiển trò chơi mới với SDK mạnh mẽ

Sau bài phát biểu quan trọng tại WWDC21, Apple đã tổ chức Platforms State of the Union, nơi các kỹ sư xem trước một số tính năng, API và SDK mới có sẵn cho các nhà phát triển sử dụng iOS 15, iPadOS 15, v.v.

Đầu tuần trước, chúng tôi đã nói về khả năng quay video trơn tru các trận chơi game bằng bộ điều khiển trong iOS 15. ReplayKit mới cho phép người dùng quay video khi chơi trò chơi. Với tính năng này, bạn có thể quay được 15 giây cuối cùng trong game để làm clip.

Apple đã quảng bá về “Bộ điều khiển trò chơi ảo và vật lý” trong tuần WWDC21 và một trong những kỹ sư của họ đã nói về tính năng này:

“Như tôi đã chỉ cho bạn trước đó, các cử chỉ của hệ thống để lấy hình ảnh màn hình là nhấn đúp để chụp ảnh màn hình vào thư viện ảnh, Camera Roll của bạn, và nhấn và giữ để bắt đầu hoặc dừng quay video ReplayKit. Năm nay, chúng tôi sẽ bổ sung một kiểu chụp ảnh đa phương tiện mới cực kỳ thú vị, những điểm nổi bật trong 15 giây. Vì vậy, giờ đây, thay vì phải nhớ bắt đầu và dừng quá trình ghi của bạn, người chơi chỉ cần bật tính năng đệm nền tự động, tính năng này sẽ cho phép người chơi lưu 15 giây cuối cùng của trò chơi bất cứ khi nào họ nhấn và giữ.”

Cũng trong buổi giới thiệu này, kỹ sư của Apple cũng đã có tổng quan ban đầu về giao diện người dùng điều khiển trò chơi mới này cho các trò chơi trong iOS 15:

“Các nút điều khiển-ngay trên-màn hình mới này dành cho iPhone và iPad trông thật tuyệt vời, và chúng được điều chỉnh cẩn thận các vị trí cầm cho các kích cỡ bàn tay khác nhau cũng như đem lại khả năng phản hồi và cảm nhận tuyệt vời. Chúng dễ dàng thêm vào ứng dụng của bạn và hoạt động giống như một bộ điều khiển trò chơi. Thay vì viết thêm một lớp giao diện người dùng-trên-màn hình riêng, và chuyển đổi các cú chạm cảm ứng tương ứng với hệ thống cảm ứng của trò chơi, các điều khiển trên màn hình này sẽ xuất hiện trong mã code của bạn giống như các đối tượng  framework điều khiển GCControlle, vì vậy các thao tác chạm cảm ứng của bạn có thể duy trì sự nhất quán trơn tru hơn nhiều.”

Theo kỹ sư này, bạn có thể tùy biến bộ điều khiển với các ký hiệu của riêng mình khi chúng tích hợp với màu sắc và phong cách trò chơi của nhà phát triển, trong khi vẫn chia sẻ các yếu tố về ngôn ngữ thiết kế của iOS và iPadOS.

“Chúng điều chỉnh theo nhiều bố cục khác nhau, tùy thuộc vào bạn muốn chỉ một nút, ba nút hay một d-pad và nhiều nút. Nguyên tắc cốt lõi của bộ điều khiển trên màn hình là các vùng bên trái và bên phải được định cấu hình độc lập và bố cục các nút sẽ được xác định dựa trên cấu hình.”

Với giao diện người dùng điều khiển trò chơi mới này, chỉ là vấn đề về thời gian cho đến khi các nhà phát triển bắt đầu triển khai chúng trên những trò chơi. Bạn nghĩ gì về giao diện người dùng mới này? Hãy cho bình luận dưới đây nhé.

* Apple reveals new game controller UI for games in new SDK – 9to5Mac

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button