YouTube Shorts: Đối thủ của TikTok sẽ sớm cho trích xuất âm thanh từ YouTube

Có thể lấy mẫu âm thanh từ video của người dùng khác là một trong những điểm mạnh nhất của TikTok. Tính năng này cho phép các meme lan truyền trên nền tảng, người dùng có thể khám phá nội dung mới bằng cách xem video có cùng âm thanh.

Sắp tới, YouTube sẽ mở rộng tính năng này cho đối thủ cạnh tranh của TikTok, YouTube Shorts, cho phép người dùng lấy mẫu âm thanh từ bất kỳ video nào đã được tải lên YouTube.

YouTube đã chính thức công bố tính năng này vào tháng trước trong một bài đăng hỗ trợ cộng đồng, nhưng hãng nói với The Verge rằng bây giờ tính năng này sẽ có lần đầu tiên ở các thị trường mới trong khuôn khổ sự kiện ra mắt YouTube Shorts ở Anh, Canada và một số quốc gia Mỹ Latinh ( bao gồm Argentina, Brazil, Chile, Mexico, Colombia, Peru và Venezuela).

Sau đó, công cụ trích xuất âm thanh của YouTube sẽ được triển khai cho các thị trường khác của YouTube Shorts, bao gồm cả Hoa Kỳ trong những tuần tới.

Người dùng YouTube Shorts cũng có thể trích xuất âm thanh từ chính các video của YouTube Shorts khác (cũng như từ thư viện nhạc được cấp phép). Nhưng bản cập nhật mới này sẽ mở rộng đáng kể các âm thanh mà người dùng có thể dễ dàng truy cập.

Tính năng mới sẽ đưa người dùng YouTube đến với tính năng mới của YouTube Shorts thông qua nút “Create” mới trong ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nút Create này sẽ xuất hiện bên dưới video, bên cạnh nút LikeDislike. Nhấp vào Create sẽ cung cấp cho người dùng tùy chọn lấy mẫu âm thanh của video trong Shorts. Người xem Shorts cũng có thể nhấn vào âm thanh trong video bất kỳ để quay trở lại nguồn video ban đầu trong YouTube.

Các video Shorts lấy âm thanh lấy từ YouTube sẽ liên kết trở lại video nguồn ban đầu

Tính năng này sẽ cho phép những người tạo video dài “được hưởng lợi bằng cách cho phép cộng đồng tìm thấy điều gì đó thú vị trong video của họ”, Todd Sherman, trưởng nhóm sản phẩm của YouTube cho Shorts, nói với The Verge.

Ông nói, người dùng Shorts có thể tạo ra video mới bằng âm thanh đã được trích xuất, và những người tạo ra âm thanh này từ video gốc sẽ “có thể nhận được lưu lượng truy cập được liên kết đến hoặc khả năng được xem từ liên kết đó. Từ quan điểm của người sáng tạo video dài, tôi nghĩ rằng rất nhiều người rất hào hứng khi sản phẩm của họ được sử dụng lại. ”

Tuy nhiên, không phải tất cả những người sáng tạo đều hài lòng về điều này. Sau khi người dùng YouTube được thông báo một hộp kiểm mới trong phần cài đặt tải lên video, cho phép người dùng Shorts khác sẽ truy cập vào âm thanh của họ, nhiều người phàn nàn rằng điều này sẽ tạo điều kiện cho mọi người “ăn cắp” nội dung của mình.

Khi tìm kiếm “Quyền đối với YouTube Shorts” trên chính YouTube, bạn sẽ thấy nhiều video lo lắng về trường hợp này, với các hình thu nhỏ đặt ra các câu hỏi như: “YouTube hợp pháp hóa việc ăn cắp video ?”.

Hộp kiểm quyền cho phép Shorts sử dụng lại âm thanh trong video YouTube dường như đã được giới thiệu trước khi người dùng Shorts thực sự có thể lấy mẫu âm thanh từ video YouTube. Ngay bây giờ , hộp kiểm này phải được bỏ chọn thủ công cho từng video, nhưng Sherman nói với The Verge rằng YouTube đang thực hiện tính năng bỏ hộp kiểm này trong một tùy chọn áp dụng cho hàng loạt video YouTube.

Tính năng lấy mẫu âm thanh của video YouTube cũng có thể tạo ra các vấn đề khác. Một lượng lớn nội dung video đã được tải lên YouTube trong những năm qua, phần lớn trong số đó là nội dung nhạy cảm hoặc mang tính chất cá nhân. Người tải lên các video này không nhất thiết muốn video của họ được trích lấy lấy âm thanh, vì điều này có thể gây ra hành vi quấy rối hoặc lạm dụng. Mặc dù vậy, tính năng trích lấy âm thanh vẫn có thể được chọn không tham gia thay vì chọn tham gia. Điều đó có nghĩa là tất cả các video trên YouTube đều có thể trích lấy âm thanh theo mặc định, và người sáng tạo video sẽ phải chỉ định video nào họ không muốn bị trích lấy âm thanh để tái sử dụng trong YouTube Shorts sau đó.

Sherman cho biết YouTube nhận thức được những vấn đề tiềm ẩn này, nhưng các cuộc thảo luận của công ty với người dùng sáng tạo video trên YouTube đã cho thấy nhiều sự phấn khích hơn. “Có một số lo ngại về các trường hợp video mà bạn có thể cho là mang tính cá nhân hoặc nhạy cảm, và đó là lý do tại sao người dùng sáng tạo video YouTube đã yêu cầu bổ sung tùy chọn không tham gia. Nhưng dường như họ cũng nhận ra rằng điều đó cũng sẽ không mấy hiệu quả, khi đó là một lựa chọn tham gia rất có chọn lọc.”

YouTube ban đầu đã ra mắt Shorts vào tháng 9 năm ngoái tại Ấn Độ trước khi đưa tính năng này sang Hoa Kỳ vào tháng 3 năm nay. Tháng trước, YouTube đã công bố kế hoạch chi trả 100 triệu đô la cho những người sáng tạo sử dụng ứng dụng YouTube Shorts, mặc dù chưa rõ chính xác số tiền mà người dùng sáng tạo cá nhân có thể kiếm được.

* YouTube’s TikTok competitor Shorts will soon let users sample audio from any YouTube video – The Verge

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button